Những nguyên nhân Nguy cơ gây ung thư vú ít ngờ tới

Ung thư là căn bệnh chứa nhiều bí ẩn mà đến nay con người vẫn chưa khám phá hết và chính điều này làm cho hiệu quả điều trị vẫn chưa cao. dưới đây là những nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh ung thư vú ở phụ nữ ít ngờ tới do hiệp hội ung thư mỹ (acs) khuyến cáo:

Thuốc diệt côn trùng: Đơn giản, sản phẩm này có chứa thuốc trừ sâu (Pesticide), gồm các loại thuốc diệt côn trùng, đặc biệt là những loại chất lượng kém không đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, có tác dụng “hạ diệt nhanh, tiêu diệt gọn” côn trùng, song, lại rất độc cho con người và động vật, nhất là người già và trẻ nhỏ. Để hạn chế nguy cơ ung thư vú, sau khi dùng thuốc xịt cần vệ sinh phòng ở và rửa sạch thực phẩm đồng thời cần hạn chế tối đa việc dùng hoá chất này.

Sơn và những đồ vật trang trí trong nhà: Các hợp chất độc hại có trong sơn và các đồ vật trang trí trong nhà sẽ hấp thụ vào da hoặc thông qua các vết cắt, vết xước trong da vào cơ thể và làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Để hạn chế nguy cơ ô nhiễm gây bệnh, nên chọn các loại sơn ít độc hại, không có parabens hoặc sử dụng các loại sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường và con người.



Điện thoại di động (ĐTDĐ): Nhiều nghiên cứu cho rằng, ĐTDĐ có thể truyền và nhận các sóng bất lợi, đặc biệt gây hại cho não và là thủ phạm gây bệnh ung thư vú. Mặc dù chưa có các công bố, quy định chính thức về mức độ độc hại gây bệnh ung thư của ĐTDĐ nhưng giới chuyên môn khuyến cáo mọi người hãy hạn chế sử dụng và nên để xa cơ thể, hạn chế tối đa thời gian mang theo bên mình.

Mỹ phẩm: Mỹ phẩm được xem là chất gây ung thư ở con người, đặc biệt là những hợp chất được sử dụng để tạo mùi thơm, chất phụ gia, bảo quản. Đây là những chất gây khô da, giảm tính nhạy cảm của da. Thậm chí một số loại mỹ phẩm còn chứa những chất độc hại, có nguy cơ tiêu diệt tế bào, gây ung thư da và vú.

Thực phẩm rán, nướng nhiệt độ cao:
Thực phẩm rán nướng trực tiếp trên ngọn lửa có nhiệt độ cao cũng được xem là yếu tố gia tăng bệnh ung thư vú rất cao. Ngoài ra, thực phẩm rán nướng còn có chứa carcinogen polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH), hợp chất được mỡ trong thịt tiết ra rơi vào than, bốc khói, làm tăng hàm lượng PAH trong thịt.


Nhựa plastic: Một trong những mối nguy hiểm của nhựa plastic là cho hộp nhựa vào lò vi sóng để hâm, nấu thức ăn. Theo đó, khi nhiệt độ cao, nhựa plastic sẽ tiết ra những chất độc nguy hiểm ngấm vào thức ăn và gây bệnh. Theo FDA, tất cả những loại nhựa plastic dùng để chế biến, đựng thực phẩm đều không có lợi cho sức khỏe. Để phòng bệnh, tuyệt đối không dùng đồ nhựa plastic trong lò vi sóng hoặc trong môi trường nhiệt độ cao nên dùng vật dụng bằng vật liệu thép không rỉ hoặc đồ gốm sứ, tráng men…

Theo PNVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))